Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Bạn đừng nghĩ thực phẩm chỉ an toàn khi đã được nấu chín, điều đó không đúng với những món ăn dưới đây.

Nếu dùng sống ớt chuông sẽ tốt hơn nhiều cho sức khỏe.
Nếu dùng sống ớt chuông sẽ tốt hơn nhiều cho sức khỏe.
Thực phẩm nên ăn sống thay vì nấu chín Hành tây
Chất allicin có trong hành giúp kiểm soát cơn thèm ăn, ngăn ngừa ung thư, cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp.
Nên sử dụng kết hợp giữa hành tím và hành vàng để tận dụng tối đa lượng quercetin tự nhiên, chất giúp cơ thể chống viêm, kháng khuẩn và phòng ngừa các cơn cảm cúm thông thường.

Ớt chuông
Lượng vitamin C có trong ớt chuông còn lớn hơn trong chanh, cam, bưởi. Ngoài việc chứa lượng vitamin C nhiều gấp gần 3 lần lượng vitamin C cần thiết hằng ngày, ớt chuông còn chưa chất chống ôxy hóa và là nguồn vitamin B6, vitamin E và magie tự nhiên.
Nếu được chế biến ở nhiệt độ cao, lượng vitamin C trong ớt chuông sẽ giảm tác dụng nên cách tốt nhất là dùng sống.
Tỏi
Giống như hành tây, tỏi  cũng chưa nhiều allicin, chất phát huy tác dụng tốt hơn khi được dùng sống. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, ăn tỏi sống từ 2 lần trở lên trong 1 tuần còn giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư phổi.

Nước ép
Các loại nước ép từ rau củ sống sẽ cho bạn một thức uống dinh dưỡng giúp giải độc, cải thiện tiêu hóa, bổ sung năng lượng, và thậm chí còn hỗ trợ trong việc giảm cân.

Những loại thực phẩm không nên ăn sống Đậu tương sống
Đậu tương đã qua chế biến và có điều kiện bảo quản tốt có giá trị dinh dưỡng không kém gì các loại sữa bò. Tuy nhiên, nếu đậu tương chưa được chế biến kỹ, vẫn còn hăng, sống sẽ gây nhiễm độc cho toàn cơ thể.
Bởi trong đậu tương có chứa saponin, protease, các hợp chất phenolic…gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.
Các hợp chất phenolic làm đậu tương biến vị đắng, tanh, saponin kích thích hệ tiêu hoá gây buồn nôn, tiêu chảy, từ đó phá hoại tế bào trong cơ thể, sản sinh ra các độc tố gây nhiễm độc toàn thân.

Trứng gà
Thói quen hút lòng đỏ trứng gà sống vì cho rằng cách làm này mới giữ được nguyên chất dinh dưỡng của trứng. Điều đó là thiếu khoa học.
Trứng gà có chứa một loại protein kháng sinh vật tố đặc biệt, chất này có thể kết hợp với các chất sinh vật tố trong cơ thể tạo thành một hỗn hợp khó tan khiến thành ruột khó hấp thụ được các chất sinh vật tố.
Ngoài ra, trong trứng gà thường chứa một số vi khuẩn do để lâu hoặc gà ốm, người ăn sẽ bị tiêu chảy, buồn nôn. Hơn thế nữa, chất kháng sinh tơripxin chỉ tiêu huỷ khi được nấu chín.

Mướp đắng
Vị đắng trong mướp đắng có thể ngăn chặn sự hấp thụ canxi trong thực phẩm. Do đó trước khi ăn nên đun mướp đắng trong nước sôi nóng để loại bỏ axit oxalic - axit gây vị đắng và chát.

Khoai tây
Trong củ khoai tây có chứa một hóa chất độc hại là alkaloid solanine. Hóa chất này tập trung ở hoa, mầm và vỏ khoai tây.
Do đó, ăn khoai tây sống hoặc ăn khoai tây cả vỏ hay mầm khoai tây sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhiều hóa chất alkaloid solanine hơn.
Đây là nguyên nhân gây nên những triệu chứng khó chịu với dạ dày, ruột, gan cũng như làm tổn thương tim.

Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét